Cách làm trà hoa Hòe chữa cao huyết áp

Cách làm trà hoa Hòe chữa cao huyết áp đang được nhiều người quan tâm bởi vừa có tác dụng đến huyết áp lại mang đến nhiều lợi ích cho tim mạch, chứng viêm đau khớp và hiệu quả giảm cân. Tuy nhiên, nên chọn loại hoa Hòe nào khi sử dụng, liều lượng bao nhiêu mỗi ngày là hợp lý thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng  làm rõ hơn các thông tin trên thông qua nội dung sau.

Thành phần hoa Hòe có lợi cho bệnh cao huyết áp

Sở dĩ nhiều người tìm hiểu cách làm trà hoa Hòe để chữa cao huyết áp vì trong hoa Hòe có thể chứa đến 30% hoạt chất Rutin – Một thành phần rất có lợi cho việc phòng chống và cải thiện tình trạng cao huyết áp. Cụ thể, Rutin là một loại glucosit thuộc nhóm Flavonoid Aglycon.

> Xem thêm: 7 Tác dụng của hoa hòe đối với sức khỏe chúng ta

Sau khi vào cơ thể, hợp chất sẽ trải qua quá trình thủy phân tạo thành quexitin, quexetola, glucose cùng ramnoza giúp tăng cường khả năng chịu đựng của mao mạch trước áp lực máu và làm bền thành mạch. Dùng hoa Hòe thường xuyên còn làm tăng cường sức khỏe cho thành mạch do thường xuyên bổ sung vitamin P. Từ đó ngăn chặn nguy cơ xơ vữa động mạch, đứt vỡ mao mạch cũng như chứng tai biến mạch máu não.

Cách làm trà hoa Hòe chữa cao huyết áp

Nên chọn hoa Hòe sao đen hay vàng?

Nụ hoa Hòe sau khi thu hoạch sẽ được mang đi phơi hoặc sấy cho khô, một số được sao để trị huyết áp cao. Điều đặc biệt của loại trà này là càng bảo quản lâu năm lại càng có nhiều lợi ích khi sử dụng. Người dùng có thể bắt gặp những hai loại sản phẩm hoa Hòe sao sẵn trên thị trường bao gồm hoa Hòe được sao đen và hoa Hòe chỉ sao vàng.

Loại nào mang đến hiệu quả tốt hơn?

Nếu gặp phải tình trạng chảy máu cam, đau mắt, đau đầu, choáng váng, đi ngoài ra máu hoa Hòe sao đen sẽ rất có lợi. Trong khi đó, để phòng ngừa tình trạng tăng huyết áp đột ngột, giúp mạch khỏe, bền nên dùng hoa Hòe được sao vàng sẽ tốt hơn.

Nên pha trà như thế nào?

Khi pha trà Hoa Hòe, nên tuân theo tỷ lệ 10 gram hoa Hòe tương ứng với 100ml nước và mỗi ngày chỉ nên dùng từ 10 gram đến 30 gram để hãm trà uống. Cụ thể nên thực hiện như sau:

  1. Cho 20 gram nụ hoa Hòe vào ấm trà.
  2. Nấu nước thật sôi và chế vào ấm tráng nhanh 15 giây 20 giây sau đó đổ nước ra để loại bỏ tạp chất trên nụ hoa và làm nóng ấm đựng.
  3. Châm nước sôi lần nữa (nước thật sôi) vào ấm rồi đậy kín nắp trong 5 phút hoặc lâu hơn đến khi trà chìm hết xuống đáy ấm là có thể dùng được.

Mẹo khi uống trà

Nếu chỉ hãm trà hoa Hòe và dùng duy nhất nước trà đầu tiên và bỏ đi phần xác thì sẽ thật lãng phí. Bởi thành phần từ hoa trong nước trà chỉ tan vào trong nước khoảng 55%. Chính vì thế, người dùng nên tiếp tục sử dụng phần xác để hãm nước trong lần hai để tận dụng thêm 30% tinh chất có trong nụ hoa Hòe. Và hãm thêm lần thứ 3 để khai thác triệt để các hợp chất có lợi cho bệnh cao huyết áp.

------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số cách pha trà hoa hòe mà bạn nên thử tại nhà

Hoa hòe hỗ trợ giảm cân

Tác dụng của hoa hòe trong điều trị cao huyết áp