Trà hoa hòe có tốt không?

Hoa hòe có vị đắng nhẹ, có mùi thơm đặc trưng. Đây là loài thực vật có chứa một loạt các hợp chất phytonutrient có hoạt tính cao và có lợi. Hoa chứa flavonoid, troxerutin và oxymatrine, đóng vai trò chống oxy hóa mạnh mẽ và đã nhiều lần được chứng minh là hỗ trợ sức khỏe hệ tuần hoàn. Người ta thường dùng hoa hòe khi nụ hoa còn chưa nở để phơi hoặc sấy khô với mục đích làm thuốc để trị một số loại bệnh hoặc pha trà uống nhằm thanh nhiệt, giải độc ngày hè.

> Xem thêm: Hoa hòe sấy khô gói 500g

Những công dụng của hoa hòe

Các hợp chất có lợi trong hoa hòe là một trong những chất bổ sung thảo dược rất tốt cho những người bị bệnh trĩ. Chẳng hạn như, chất troxerutin có đặc tính vận mạch và là một liệu pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Ngoài ra, oxymatrine trong hoa hòe cũng được biết đến là chất giúp giảm sưng liên quan đến các mạch máu suy yếu.

Hoa hòe tốt cho tim mạch

Hoa hòe không chỉ giúp thúc đẩy các mạch máu khỏe mạnh, nó còn thúc đẩy sức khỏe hệ thống tim mạch tổng thể. Ngoài ra, loại dược liệu này còn có thể hỗ trợ nhịp tim bình thường và giúp tạo ra một môi trường ít nhạy cảm với sự hình thành cục máu đông.

Hoa hòe giúp ngủ ngon

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, hoa hòe có tính mát, thanh nhiệt, lương huyết an thần và giúp dễ đi vào giấc ngủ hơn. Cách sử dụng hoa hòe để cải thiện giấc ngủ là phương pháp phổ biến và đã được nhiều người áp dụng thành công.

Hoa hòe giúp trị cao huyết áp

Rutin là hợp chất Glycosid thuộc nhóm Flavonoid Aglycon được chiết xuất từ hoa hòe, là một loại vitamin P có tác dụng tăng cường sức chịu đựng của mao mạch, làm bền thành mạch. Cơ thể thiếu vitamin P dẫn đến tính chất chịu đựng của thành mao mạch có thể bị giảm, mao mạch dễ bị đứt, vỡ. Do đó, người ta thường dùng hoa hòe để giảm huyết áp và phòng các biến chứng của huyết áp cao như: xơ vữa động mạch, tai biến mạch máu não.

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số cách pha trà hoa hòe mà bạn nên thử tại nhà

Hoa hòe hỗ trợ giảm cân

Tác dụng của hoa hòe trong điều trị cao huyết áp